‘The Caitlin Clark effect’: Big Ten women’s basketball tournament sells out for first time as Iowa keeps eye on the prize

Clark còn để mắt đến lịch sử nhiều hơn nữa.CNN — 

Siêu sao Caitlin Clark của Đại học Iowa hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại trong lịch sử bóng rổ nam và nữ của NCAA Division I, đồng thời sở hữu vô số kỷ lục khác, nhưng cho đến nay, một thành tích đã khiến cô lẩn tránh trong sự nghiệp đại học lừng lẫy của mình: chức vô địch quốc gia.

Với việc Clark chuẩn bị rời Iowa vào cuối mùa giải để chuẩn bị cho WNBA Draft 2024, cô ấy sẽ có trận đấu cuối cùng của mình cơ hội năm nay để giành được danh hiệu quốc gia đầu tiên của Iowa.

Cuộc hành trình của Clark và Hawkeyes bắt đầu bằng giải đấu Big Ten – bắt đầu vào ngày 6 tháng 3 – sau khi mùa giải thông thường kết thúc vào Chủ nhật với việc Iowa hạ gục Ohio State Buckeyes và Clark làm nên lịch sử bằng cách làm lu mờ tổng điểm sự nghiệp huyền thoại của “Pistol” Pete Maravich trong số 3.667.

Một cặp quả ném phạt vào cuối hiệp một của trận đấu đã khắc tên Clark vào sử sách.

Đương kim tuyển thủ quốc gia của năm đã kết thúc đêm thi đấu với 35 điểm – cùng với 9 pha kiến ​​​​tạo và 6 lần bật lại – để nâng tổng số điểm trong sự nghiệp của cô lên 3.685 sau một mùa giải thống trị giúp cô trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho môn bóng rổ đại học nữ lớn mọi thời đại trước đó vào năm chiến dịch.

Cô ấy cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của hội nghị Big Ten lần thứ ba vào thứ Sáu.

Có vẻ như “Clarkmania” đã thực sự chiếm ưu thế, với những màn trình diễn ngoạn mục của cầu thủ 22 tuổi này đã thúc đẩy toàn bộ môn bóng rổ đại học nữ nói chung.

Hội nghị Big Ten đã thông báo vào tháng trước rằng vé tất cả các phiên đã được bán hết cho phiên bản 2024 của giải đấu lần đầu tiên trong lịch sử sự kiện này. Theo hội nghị, hơn 109.000 người hâm mộ dự kiến ​​​​sẽ tham dự giải đấu kéo dài 5 ngày tại Target Center ở Minneapolis diễn ra trong tuần này từ thứ Tư đến Chủ Nhật.

Công bằng mà nói, lý do chính khiến số lượng người tham dự lập kỷ lục là kết quả trực tiếp của ‘hiệu ứng Caitlin Clark’, khiến bóng rổ nữ thu hút được mức độ chú ý chưa từng có.

Iowa tuyên bố trước mùa giải rằng họ đã bán hết vé cả mùa, trong khi giá vé xem Indiana Fever – đội đang giữ quyền chọn số 1 ở giải WNBA năm nay và đã bóng gió rất nhiều về việc chọn Clark – có hơn tăng gấp đôi.

Trận đấu hôm Chủ nhật với Bang Ohio cũng thu hút 3,4 triệu người xem truyền hình, cao hơn lượng khán giả xem cả hai trận Đêm khai mạc NBA trên TNT mùa này và cao hơn lượt chọn tổng thể số 1 năm 2023 của Victor Wembanyama trong trận ra mắt NBA trên ESPN.

Nhà phân tích thể thao của CNN Christine Brennan cho biết chiến tích của Clark thể hiện một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử thể thao nữ và đã thay đổi cách mọi người nhìn nhận về bóng rổ.

Cô nói: “Tôi nghĩ Caitlin đang yêu cầu nhiều người trong chúng tôi nhìn môn thể thao vốn là một thể chế của Mỹ này theo một cách khác.

Việc Clark trở thành một trong những ngôi sao thể thao đại học lớn nhất mọi thời đại rõ ràng là một lợi ích cho bóng rổ nữ nhưng cũng giúp cô trở thành siêu sao ở cấp độ cá nhân.

Trang web này nói với CNN rằng áo thi đấu và áo sơ mi Iowa của Clark là phiên bản dành cho vận động viên đại học bán chạy nhất của nhà bán lẻ trực tuyến Fanatics kể từ khi họ bắt đầu bán trang phục thể thao dành cho sinh viên vào năm 2022. Gần đây, cô cũng đã ký thỏa thuận với Gatorade, Nike và State Farm, cùng nhiều công ty khác.

Hawkeyes là đương kim vô địch Big Ten sau khi đánh bại Bang Ohio trong trận tranh chức vô địch năm 2023. Clark đã mang về giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất khi Iowa giành được suất tham dự vòng loại tự động duy nhất của hội nghị cho giải bóng rổ nữ NCAA Division I, được biết đến rộng rãi với tên gọi March Madness.

Iowa, hạt giống số 2 trong cuộc cạnh tranh mùa thứ hai liên tiếp, sẽ tìm cách lặp lại thành tích năm nay khi tìm kiếm sự khởi đầu lý tưởng cho giai đoạn sau mùa giải.

Bang Ohio một lần nữa sẽ là mối đe dọa chính đối với hy vọng của Giải đấu Big Ten sau khi giành được hạt giống số một với thành tích 16-2 tốt nhất hội nghị. Hawkeyes và Buckeyes chia nhau trận đấu hội nghị năm nay, mặc dù Iowa đã thắng trong trận lập kỷ lục của Clark, 93-83 vào Chủ nhật.

Tất cả 14 đội Big Ten sẽ tranh tài trong giải đấu. 10 hạt giống hàng đầu được tạm biệt ở vòng một, trong khi 4 hạt giống hàng đầu được tạm biệt đôi. Điều này có nghĩa là Clark và Co. sẽ không ra sân cho trận tứ kết cho đến thứ Sáu, nơi họ sẽ đối đầu với Wisconsin hoặc Penn State.

Các đội không phải là đội chiến thắng vẫn đủ điều kiện tham gia March Madness thông qua ủy ban tuyển chọn của NCAA, ủy ban này chọn ra 32 đội bổ sung cho giải đấu để tham gia cùng 32 nhà vô địch hội nghị.

Clark bùng nổ trên đấu trường quốc gia với tư cách là một học sinh nhỏ tuổi trong giải đấu năm ngoái, dẫn dắt Iowa đến với trận đấu vô địch quốc gia NCAA đầu tiên trong lịch sử chương trình.

Hawkeyes cuối cùng đã thất thủ trước Những chú hổ của Đại học bang Louisiana (LSU), 102-85, trong trận đấu thường được nhớ đến với cuộc cãi vã được công bố rộng rãi giữa Clark và ngôi sao LSU Angel Reese.

Iowa có thể sẽ là một trong những ứng cử viên được yêu thích cho giải đấu, vì Clark đặt mục tiêu kết thúc sự nghiệp đại học của mình một cách thành công. Cầu thủ gốc Iowa đang dẫn đầu quốc gia về thành tích ghi bàn và những nỗ lực của cô ấy sẽ rất quan trọng trong chặng đường sau mùa giải của Hawkeyes khi họ tìm cách bù đắp cho việc thất bại ở rào cản cuối cùng vào năm 2023.

Related Posts

Sheryl Swoopes HATES Caitlin Clark AGAIN and Sue Bird Didn’t Hold Back About the Rookie!

For more content like this be sure to subscribe to the channel, and thanks for watching this video: “Sheryl Swoopes HATES Caitlin Clark AGAIN and Sue Bird…

Shocking News: Clay Travis Believes WNBA Players Are Discriminating Against Caitlin Clark …

OυtKick’s Clay Travis has made claims of WNBA players beiпg mostly lesbiaп, attribυtiпg the hate he believes Caitliп Clark gets to sexυality. Travis was a gυest oп…

BREAKING: Angel Reese threatens to leave America for good after getting just ONE vote for WNBA ROTY: “I don’t get the respect I deserve”.

Angel Reese, the rising star of women’s basketball, has expressed deep disappointment and frustration after receiving only one vote for WNBA Rookie of the Year (ROTY). This…

Angel Reese Put On BLAST For False Allegations Against Caitlin Clark | THIS IS MASSIVE!

Angel Reese Put on Blast for False Allegations Against Caitlin Clark – Massive Controversy Unfolds! In a stunning development that has rocked the world of women’s basketball,…

Dijonai Carrington EXPOSED For BRUTALLY ASSAULTING Indiana Fevers Caitlin Clark And Her Intentions!

DiJonai Carrington EXPOSED for Brutally Assaulting Indiana Fever’s Caitlin Clark – Shocking Intentions Revealed! In a shocking turn of events, DiJonai Carrington has come under fire for…

Sheryl Swoops FIRED After Caitlin Clark Racism Sophie Cunningham Didnt Hold Back About Caitlin Clark

Sheryl Swoopes FIRED After Caitlin Clark Racism Allegations – Sophie Cunningham Speaks Out About Caitlin Clark! The WNBA is in turmoil after the recent firing of Hall…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!